Theo thông tin từ ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ Giao thông Vận Tải phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020

Do đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với điểm đầu trên Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh của tỉnh Bình Thuận, điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, chiều dài đoạn cao tốc là 99km, đoạn tuyến nối từ cao tốc đến Quốc lộ 1A là 2,6km.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Tuyến có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Cũng theo ban quản lý Thăng Long, nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ bắt đầu lựa chọn nhà đầu tư từ quý II năm 2019. Khởi công xây dựng vào cuối năm 2019 và hoàn thành sau 36 tháng xây dựng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cùng với đoạn Hà Nội - Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến được quy hoạch quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cùng với đoạn Hà Nội-Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Theo vietnamfinance.vn

Tin khác

Vì Sao Nên Đầu Tư Bđs Nghỉ Dưỡng Hồ Tràm?

1/8/2021 1:26:22 PM   26 lượt xem

Không chỉ là điểm du lịch thu hút tín đồ xê dịch, Hồ Tràm còn lọt vào tầm ngắm của nhiều tập đoàn BĐS và nhà đầu tư sành sỏi nhờ các ưu thế vượt trội:

Biệt Thự Biển Cam Kết Giá Trị Tăng +39% Sau 3 Năm, Tìm Hiểu Ngay!

1/8/2021 1:24:41 PM   29 lượt xem

Thị trường bất động sản quý 4/2020 phá vỡ mọi sự đơn điệu, tẻ nhạt trước đây khi sức nóng lan tỏa từ chương trình ưu đãi đặc biệt: CAM KẾT MUA LẠI + 39% sau 3 năm “đổ bộ” ngoạn mục với dòng biệt...

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Đón Cơ Hội Từ Du Lịch Nội Địa

1/8/2021 1:24:40 PM   58 lượt xem

Số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 10 tháng đầu năm 2020, khách du lịch nội địa đạt 42,5 triệu lượt. Còn theo Booking...

Gia Đình Đoan Trang Thích Du Lịch Biển Cuối Tuần

1/8/2021 1:24:39 PM   28 lượt xem

"Hồ Tràm là một điểm đến khá mới mẻ, vẫn giữ vẻ nguyên sơ thiên nhiên ban tặng. Cung đường ven biển Hồ Tràm, một bên rừng, một bên biển, mang lại bầu không khí trong lành...