Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019 nổi lên khá nhiều loại hình, trong đó mô hình second home đang là tâm điểm trong hai quý cuối cùng của năm. Đã có nhiều dự án từ nhiều chủ đầu tư triển khai từ đầu năm đến nay.

Thị trường địa ốc du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam vẫn chưa được đầu tư “hết mức”

Du lịch của chúng ta vô cùng tiềm năng với nhiều lợi thế, nhưng bước tiến của chúng ta vẫn còn chậm rất nhiều nhịp so với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Nguyên nhân cốt yếu đến từ việc khai thác và quy hoạch thiếu tính chuyên nghiệp. Với ngành bất động sản kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng, vấn đề nằm ở chỗ là các điểm lưu trú vẫn thiếu tính vi mô và vĩ mô.

Bất động sản nghỉ dưỡng là xu hướng mới và có khả năng thay đổi toàn bộ vẻ mỹ quan của một thành phố du lịch

Theo ông Tổng Giám Đốc Hospitality Tourism Management (HTM) cho biết số lượng các khu dự án là rất nhiều nhưng chất thì lại quá ít. Quy hoạch tổng thể thì lại kém kết nối.

Theo số liệu từ Tổng Cục Du Lịch, ngành du lịch toàn quốc đã đạt hơn 50% từ năm 2016 đến năm 2018. Năm 2019, dự kiến toàn ngành tiếp tục đón 18 triệu lượt du khách và tổng doanh thu sẽ là 620 000 tỷ đồng.

Tuy có lượng du khách đến các điểm tham quan là rất lớn, nhưng đáng buồn thay là số ngày họ lưu trú lại còn khá khiêm tốn. Họ có thể chán vì chúng ta chỉ có một vài điểm tham quan và thiếu tổ chức các chương trình sôi động như Singapore và Thái Lan?

Trên thực tế, hiện tượng này là chính xác và đã xảy ra khá lâu. Khi hiện trạng như vậy xảy ra, nhiều chủ đầu tư bất động sản quyết định đầu tư vào các dự án du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và giải trí nhằm níu chân du khách ở lâu hơn.

Chúng ta có nhiều phân khúc thị trường và phải nhìn nhận rằng chúng ta chưa đủ khả năng khai thác mang tính đồng bộ. Bất động sản không chỉ vực dậy ngành du lịch mà nó còn tăng GDP bình quân đầu người của một địa phương hoặc toàn quốc. Hơn nữa, khi du lịch thì du khách phải có gì đó để chơi. Lúc này đây, nghỉ dưỡng đã nâng lên một tầm cao mới – giải trí.

Nghỉ dưỡng sẽ mở ra nhiều quầng thể khác nhau và có đa dạng tiện ích như các sự kiện nghệ thuật, thể dục, thể thao, casino,…Minh chứng thực tế là mô hình này đã thành công rực rỡ tại Singapore (tại đảo Sentosa).

Thị trường bất động sản ở các địa phương có ngành du lịch là mũi nhọn sẽ phát triển với mô hình tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng kết hợp

Làn gió mới cho thị trường địa ốc

Như vừa nêu trên, xu hướng mới đang là làn gió mới cho cả thị trường bất động sản và ngành du lịch. Khi hai ngành này kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra tổ hợp du lịch-nghỉ dưỡng-giải trí với đa dạng sản phẩm: nhà phố nghỉ dưỡng (second house), shop house, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự trên đồi hướng biển,…

Tất cả các dự án đều được đặt ở các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch đến hơn 10 năm sau như Khánh Hòa, Bình Thuận, Đà Nẵng và Kiên Giang (có Phú Quốc). Chủ đầu tư đi tiên phong để đón đầu làn gió xu thế này chính là tập đoàn bất động sản Novaland.

Ông chủ này cũng đã nhận định được các địa phương đang thiếu chính là các cơ sở lưu trú có chất lượng cao và các dịch vụ tiện ích hiện đại bậc nhất thế giới.

Tham khảo thêm thông tin dự án NovaWorld Phan Thiet

Tin khác

Trải Nghiệm Cuộc Sống Thuần Thiên Nhiên” Tại Organic Farm - Novaworld Ho Tram

4/14/2021 6:04:14 PM   90 lượt xem

Thoát ra những bộn bề phố thị, trở về "ngôi nhà thứ hai" tại NovaWorld Ho Tram, nơi bạn có thể đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành,...

Novaworld Ho Tram Cập Nhật Tiến Độ Thi Công Phân Kỳ The Tropicana Tháng 03/2021

4/9/2021 12:03:50 PM   303 lượt xem

Với tiến độ thi công xuyên suốt, tính đến tháng 3/2021, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram đã hoàn thành nhiều hạng...

Vì Sao Nên Sở Hữu Shophouse Biển Tại Novaworld Ho Tram?

4/8/2021 10:03:44 AM   122 lượt xem

Theo chị Đan Thanh - nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm tại NovaWorld Ho Tram cho biết: Hiện nay dưới Hồ Tràm chưa có các tiện ích dọc trục đường Ven Biển, đa phần là các tiện ích nội...

Vì Sao Nên Đầu Tư Tại Khu Vực Hồ Tràm?

4/7/2021 12:03:38 PM   123 lượt xem

Điểm qua một số tiềm năng nổi bật tại Hồ Tràm khi đầu tư vào shophouse thuộc phân kỳ The Tropicana:

Những Điểm Nhấn Tại Hành Trình Trải Nghiệm Novaworld Ho Tram

4/6/2021 2:53:30 PM   353 lượt xem

Ngày 03-04/04/2021 tại Hành trình trải nghiệm NovaWorld Ho Tram, đoàn cán bộ công nhân viên VPBank đã có dịp tham quan trải nghiệm Tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí...