Tại Đại hội đồng cổ đông 2019, Tập đoàn sẽ trình ĐHĐCĐ đồng tình thông qua kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần đạt 15.290 tỷ VNĐ, tăng 31% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.267 tỷ VNĐ, tăng 58% so với lợi nhuận đạt được năm 2017.

Tổng số lượng căn hộ bàn giao và ghi nhận được doanh thu trong năm 2018 là 4.589 căn, tăng 28% so với năm 2017, trong đó đóng góp lớn nhất là các dự án The Sun Avenue, Sunrise Riverside, Richstar và Wilton Tower...

Tuy vậy, công ty đã gặp một số khó khăn khách quan trong quá trình hoàn thiện pháp lý dự án để bàn giao cho khách hàng, dẫn đến số lượng bàn giao bàn giao thấp hơn so với quan trọng sách.

Công ty vẫn còn khoảng hơn 1000 sản phẩm, tương đương khoảng 6.400 tỷ VNĐ chưa ghi nhận được doanh thu năm 2018. Khoản này sẽ đóng góp vào tổng doanh thu của Tập đoàn trong quý tiếp theo.

Trong năm 2018, Tập đoàn Novaland có 2 sự kiện đáng quan sát là phát hành 240 triệu đô trái phiếu chuyển đổi niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng Khoán Singapore (SGX) và 150 triệu đô cổ phần theo dạng top-up. Tổng giá trị lên đến 390 triệu đô.

Credit Suisse (Singapore) - tập đoàn đóng vai trò là bên tư vấn và thu xếp quan trọng cho đợt kêu gọi vốn này nhận định, với vị thế là nhà xây dựng từng bước dự án hàng đầu ở thị trường Thành Phố HCM, Tập đoàn Novaland được các nhà tài quan trọng nước ngoài đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng trung lưu.

Credit Suisse đánh giá với giao dịch kêu gọi vốn mang tính chất bước ngoặt này cùng với quỹ đất nằm ngay ở các vị trí đắc địa, Tập đoàn Novaland đã chuẩn bị cho sự tăng trưởng trong tương lai tại là một trong những nền kinh tế sôi nổi nhất toàn cầu.

"Đây là một minh chứng cho câu chuyện nguồn vốn vững mạnh của công ty và tương lai xây dựng từng bước của thị trường vốn Việt Nam", đại diện Credit Suisse chia sẻ.

quỹ đất, quan trọng sách ra dự án mới…

Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai chiến lược xây dựng từng bước GĐ 2 tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản để ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí.

Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, bất động sản nhà ở chiếm 25%, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chiếm 75%, bởi đó, quan trọng sách GĐ tới cũng được nắn chỉnh và nới rộng theo nguồn quỹ đất này cũng là nhu cầu của thị trường.

quỹ đất xây dựng từng bước bất động sản nhà ở của Tập đoàn Novaland

Ở mảng bất động sản để ở, Tập đoàn Novaland tiếp tục tập trung xây dựng từng bước tại thị trường Thành Phố HCM và các vùng lân cận đô thị vệ tinh. Dự kiến năm 2019 sẽ công bố khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, Town House, biệt thự…và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, NovaWorld - một trong 3 thương hiệu dự án du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Novaland - là mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí có diện tích từ 100ha trở lên.

Thương hiệu có các hình thức lưu trú đủ thể loại là Town House - secondhome, hotel, resort, Town House thương mại... cùng đủ thể loại loại hình khu giải trí, vui chơi cao cấp và các loại công viên chủ đề, safari, sân gunf...

Mỗi cụm NovaWorld đi theo một chủ đề quan trọng, tạo điểm nhấn riêng biệt và độc đáo cho du lịch tại các địa phương xây dựng từng bước. Sắp tới đây, Tập đoàn Novaland sẽ công bố dự án NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), NovaWorld Mekong (ĐBSCL)...

Tham khảo thêm thông tin dự án NovaWorld Ho Tram

Tin khác

Hồ Tràm Điểm Đến Đầy Hứa Hẹn Trên Bản Đồ Du Lịch Châu Á

5/24/2021 2:58:45 PM   159 lượt xem

Hồ Tràm thường được ví von như bản hoà âm rừng biển, làm say lòng người bởi màu nước xanh ngọc nguyên sơ, nằm ven quần thể cảnh quan của rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu.

Hạ Tầng Giao Thông Tác Động Thế Nào Đến Thị Trường Bđs Trong Quý 2/2021?

5/24/2021 2:28:43 PM   230 lượt xem

Thành phố Hồ Chí Minh thông qua phê duyệt dự án kết nối vùng hơn 12.000 tỉ đồng, trong đó có nút giao thông An Phú, Tp.Thủ Đức. Dự án có quy mô 3 tầng, hầm chui 2 chiều kết nối từ cao tốc Tp...

Novaland Đảm Bảo Tiến Độ Xây Dựng Novaworld Ho Tram

5/24/2021 11:28:42 AM   234 lượt xem

Đại hội đồng cổ đông Novaland 2021 xác định dự án NovaWorld Ho Tram đang chú trọng hoàn thành đúng tiến độ các phân kỳ, sớm tạo điểm đến mới cho thị trường du lịch khu vực.

Nhiều Hạng Mục Của Novaworld Ho Tram Sẽ Đi Vào Vận Hành Năm 2021

5/21/2021 7:28:28 PM   341 lượt xem

Tiến độ xây dựng dự án NovaWorld Ho Tram đang theo kịp sự phát triển hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu: trục đường ven biển Hồ Tràm – đoạn đi qua dự án...

Lực Đẩy Mới Cho Giá Trị Bất Động Sản Hồ Tràm - Cafelandtv

5/19/2021 3:58:17 PM   116 lượt xem

Thông tin Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2021 được giới chuyên gia nhận định sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản phía Nam tăng tốc, mà điểm...