một dự án của Novaland được công bố. ảnh: khổng chiêm

Novaland còn tiết lộ mắt mô hình đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí với hai dự án Novaworld Phan Thiết (Bình Thuận), Novaworld Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó, Novaworld Phan Thiết có tổng thể kế bên 1000 hecta còn Novaworld Hồ Tràm GĐ 1 khoảng 100 ha.

Tập đoàn Alpha King vừa rồi cũng ra mắt dự án căn hộ Centennial tại Ba Son, quận 1. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang ở TP Hồ Chí Minh với 410 căn hộ nhưng chỉ chào bán 205 căn, còn lại là căn hộ dịch vụ được chủ đầu tư ủy quyền khai thác.

Ngoài ra, tập đoàn này còn công bố ra thị trường căn hộ mẫu tòa tháp Alpha Hill tại điểm giao đường Cống Quỳnh và Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Dự án chung cư cao cấp này, cùng với Centennial, đã góp phần lập kỷ lục layout kiến trúc giá mới cho phân khúc hạng sang ở TP Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Đất Xanh góp mặt với dự án Opal Boulevard (Thủ Đức) thuộc phân khúc cao cấp. Dự án tọa lạc trong dòng sản phẩm Opal thuộc phân khúc trung, cao cấp bởi Đất Xanh xây dựng ở khu Đông TP Hồ Chí Minh. Opal Boulevard bao gồm 2 tòa tháp trên tổng thể kế bên 1,5 ha, có 1.446 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ.

Một dự án được chờ đợi muốn khác nhau là Vinhomes Grand Park (quận 9) dự kiến cũng được ra mắt trong tháng 6 này, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC). Vinhomes Grand Park là một dự án quan trọng của chủ đầu tư Vinhomes trong GĐ tới. Tổng quy mô dự án khoảng 270ha, bao gồm 4 phân khu quan trọng: Rainbow, Hospitality, Middle và Ocean. Tính đến hiện tại, Rainbow dự kiến sẽ là vùng lân cận đầu tiên được ra mắt thị trường.

tiến độ vinhomes grand park.

Không chỉ là các dự án mới được ra mắt, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ có khoảng 130 dự án nhà ở muốn khác nhau vừa được cập nhật, bổ sung vào quan trọng sách xây dựng nhà ở GĐ 2016 - 2020. Trong đó, TP. sẽ có 126 dự án nhà ở thương mại gồm 3 dự án tại vùng lân cận trung tâm hiện hữu, 17 dự án tại vùng lân cận nội thành hiện hữu, 60 dự án tại vùng lân cận nội thành xây dựng và 46 dự án tại vùng lân cận H. ngoại thành. Ngoài ra, 4 dự án nhà ở xã hội tại vùng lân cận nội thành cũng được bổ sung vào quan trọng sách trên.

thiếu sản phẩm bình dân

Dễ nhận thấy, các dự án được công bố ra thị trường chủ yếu ở phân khúc trung, cao cấp, không có sản phẩm bình dân. Đây cũng là thực trạng thị trường trong vài quý trở lại đây khi khan hiếm căn hộ giá rẻ. Khảo sát của DKRA thể hiện rõ điều này.

Từ cuối năm 2018, thị trường dự án TP Hồ Chí Minh có sự trầm lắng nhất định qua đợt rà soát pháp lý các dự án. Nguồn cung khan hiếm dẫn đến số lượng căn hộ được bàn giao cũng ít ỏi.

Khảo sát sơ bộ hơn 10 chủ đầu tư lớn trong quý II và III, số lượng dự án được bàn giao chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, nhiều tập đoàn là Đất Xanh, TTC Land, Him Lam, LDG cho biết không có sản phẩm. Chỉ một số ít doanh nghiệp muốn khác nhau là Hưng Thịnh, Nam Long, Khang Điền, Novaland bàn giao một số dự án thuộc quận 9, Tân Phú, Bình Chánh, Thủ Đức.

Tuy nhiên, thị trường cũng vừa đón nhận thông tin về một loạt dự án mới được công bố, thuộc các phân khúc muốn khác nhau nhau là căn hộ, biệt thự trung, cao cấp; căn hộ nghỉ dưỡng...

CĐT Novaland vừa trình làng 9 dự án nhà ở, biệt thự, shop-house..., du lịch nghỉ dưỡng tại TP Hồ Chí Minh và các T. lân cận với số lượng ước tính khoảng 3.000 sản phẩm. 6 dự án nhà ở tại TP Hồ Chí Minh được công bố là The Manhattan (quận 1), The Palace (quận 2), Golf view Residence (quận 9), Palm Marina (quạn 9), Victory Park (Tân Phú) và một dự án tại Đồng Nai là Aqua City.

nguồn tổng hợp từ dkra.

quan trọng phủ vừa rồi tiếp tục nhận định thị trường thiếu nhà ở xã hội và nhà thấp thích hợp nhu cầu với nhu cầu đại bộ phận người dân. bởi đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục khuyến khích phân bổ vốn cho các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp, nhà cho thuê mà không có bất động sản cao cấp.

Cho nên, dự thảo Thông tư quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn vốn quy định những khoản vay cá nhân mua nhà có nợ gốc dưới 1,5 tỷ VND hoặc nhà ở xã hội, mua nhà theo các chương trình, dự án hỗ trợ của quan trọng phủ, hệ số rủi ro được áp là 50%. Trong khi đó, các khoản vay trên 3 tỷ VND sẽ có hệ số rủi ro 150% thay vì 50% là trước kia.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội dự án TP Hồ Chí Minh (HoREA) khuyến nghị các doanh nghiệp cần quan tâm phân khúc thị trường nhà ở vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ), có giá bán vừa túi tiền (khoảng trên dưới 1 tỷ VND/căn). Đây là phân khúc chủ đạo của thị trường, có tính thanh khoản cao và bền vững. Đồng thời, các doanh nghiệp nên tham gia các chương trình xây dựng lại chung cư cũ hư hỏng nặng; chương trình chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch của thành phố; chương trình nhà ở xã hội của thành phố.

Tham khảo thêm thông tin dự án NovaWorld Phan Thiet

Tin khác

Chọn Đúng Thời Điểm, Đầu Tư Sinh Lời Bền Vững Với Happy Beach Villas

3/23/2021 9:11:20 PM   325 lượt xem

Nếu thời điểm là yếu tố vàng chi phối mọi quyết định đầu tư, thì thời điểm lựa chọn Happy Beach Villas - thuộc Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram đang “chín muồi”

Cơ Hội Nào Cho Nhà Đầu Tư Bất Động Sản Năm 2021

3/22/2021 7:11:15 PM   58 lượt xem

Đăng ký tham gia chương trình ngay hôm nay tại:

Đầu Tư Happy Beach Villas, Hưởng Lợi Hạ Tầng, Tăng Trưởng Ấn Tượng

3/17/2021 9:37:31 PM   70 lượt xem

Nằm trong kế hoạch đầu tư phát triển du lịch và nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng của địa phương cũng như chính phủ, bức tranh du lịch Hồ Tràm ngày càng khởi sắc...

Bất Động Sản Hồ Tràm Thu Hút Nhà Đầu Tư Với Nhiều Tiềm Năng Vượt Trội

3/15/2021 8:32:21 PM   74 lượt xem

Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới phía Nam đang từng ngày thay đổi diện mạo, trở thành “tâm điểm vàng” của nhiều nhà đầu tư BĐS nhờ các lợi thế khác biệt:

Điều Gì Làm Nên Sức Hút Của Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Hồ Tràm?

3/12/2021 8:32:05 PM   81 lượt xem

Hồ Tràm trong vài năm gần đây nổi lên như “thủ phủ” của loại hình Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở khu vực phía Nam nhờ các điều kiện lý tưởng: