Trong 3 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản Mũi Né - Phan Thiết bỗng dưng có sức hút đặc biệt đối với giới đầu tư. Đặc biệt là nhà đầu tư từ Hà Nội và TP.HCM, thậm chí nhiều dự án đang diễn ra tình trạng 'sốt nóng' dẫn đến cháy hàng.

Sức nóng lại tiếp tục gia tăng vào đầu tháng 4/2019 khi chủ đầu tư Novaland tung ra dự án NovaWorld Phan Thiết. Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Có thể nói NovaWorld Phan Thiết là dự án đặc biệt lần đầu tiên có ở Việt Nam. Vì sao?

NovaWorld Phan Thiết chia ra làm nhiều khu vực / cụm với hơn 1.000 tiện ích nghỉ dưỡng và mỗi khu vực lại mang một nền văn hóa khác nhau từ khung cảnh xung quanh, cách thiết kế, nội thất, con đường... Và bạn không cần đi du lịch đến Florida Mỹ, bạn cũng có thể tìm thấy Floria Mỹ ngay tại NovaWorld Phan Thiết hoặc tìm thấy Kyoto ở Nhật.. và còn nhiều nền văn hóa khác ở đây.

Nhà cửa giống Kyoto Nhật tại NovaWorld Phan Thiết

Thiết kế giống Kyoto Nhật tại NovaWorld Phan Thiết

Florida Mỹ

Thiết kế giống Florida Mỹ tại NovaWorld Phan Thiết

Quay trở lại vì sao bất động sản Phan Thiết vẫn tiếp tục nóng? Lý giải nguyên nhân dẫn đến sự sôi động của thị trường bất động sản Phan Thiết ngoài do sự ra mắt dự án NovaWorld Phan Thiết thì còn nhiều chuyên gia cho rằng đây là thời điểm của những thị trường mới có tiềm năng du lịch như Bình Thuận, Vũng Tàu hay Ninh Thuận…bởi quỹ đất còn lớn, mặt bằng giá đất còn thấp hơn rất nhiều so với những thị trường truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng. Vì thế, nhiều ông lớn địa ốc cũng như các nhà đầu tư cá nhân đang đổ về nơi đây tìm kiếm một cơ hội mới, kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Ông lớn đổ bộ Phan Thiết với những dự án tỷ đô

Trong số những nhà phát triển bất động sản lớn đang ráo riết tạo lập thị trường ở Phan Thiết phải kể tới Novaland. Chỉ trong vài tháng gần đây Novaland đã công bố tới 2 dự án BĐS du lịch quy mô lớn tại địa phương này, đó là dự án NovaHills Mũi Né và NovaWorld Phan Thiết 

Đây cũng là chiến lược đầu tư giai đoạn 2 của Novaland vào bất động sản du lịch. Theo ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc của Novaland, từ năm 2017 tập đoàn này đã bắt đầu đầu tư mở rộng sang phát triển các sản phẩm du lịch và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Thuận, Cam Ranh (Khánh Hòa),…với mục tiêu tạo những điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách nhằm đưa những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng – giải trí của khu vực, góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Chính những dự án quy mô lớn như NovaHills hay NovaWorld gia nhập thị trường đã làm cho BĐS Phan Thiết thêm sôi động. Hầu hết trong số 600 biệt thự dự án NovaHills có giá khoảng 7-8 tỷ đồng được hấp thụ nhanh chóng.

Theo đại diện của Novaland, trong những ngày tới đây tập đoàn này tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại quần thể dự án nghỉ dưỡng, giải trí mang tầm quốc tế đầu tiên tại Phan Thiết là NovaWorld quy mô 1.000ha. Đặc biệt, dự án hội tụ chuỗi tiện ích giải trí đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Phan Thiết như: 02 sân gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế và quản lý thi công bởi Huyền thoại gôn thế giới - Greg Norman, cụm trung tâm thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế 220 ha, khu công viên biển (Beach club) 16 ha…

Theo khảo sát của chúng tôi, dự án NovaWorld có đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), nhà phố thương mại (shophouse) với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển, diện tích đa dạng từ 100-240m2 có mức giá dự kiến chỉ từ 3,3 tỷ đồng, Kế hoạch của Novaland năm 2019 là tung khoảng 2.400 sản phẩm BĐS du lịch ra thị trường.

Dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas tại Phan Thiết

Dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas tại Phan Thiết

Trong khi Mũi Né hiện chỉ có khoảng 3.000 phòng khách sạn 4-5 sao, con số rất khiêm tốn so với Khánh Hòa (19.000), Quảng Ninh (khoảng 6.000), Đà Nẵng (17.500). Dự kiến đến năm 2020, toàn tỉnh Bình Thuận sẽ đón 7 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân khách quốc tế từ 12-14% năm.

Theo đại diện UBND Tp.Phan Thiết, trong tương lai không xa Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển độc đáo, là điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế bởi những giá trị tiềm năng mà các nhà đầu tư nhận thấy được ở thị trường này.

Tin khác

Trải Nghiệm Cuộc Sống Thuần Thiên Nhiên” Tại Organic Farm - Novaworld Ho Tram

4/14/2021 6:04:14 PM   90 lượt xem

Thoát ra những bộn bề phố thị, trở về "ngôi nhà thứ hai" tại NovaWorld Ho Tram, nơi bạn có thể đắm mình trong không gian thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành,...

Novaworld Ho Tram Cập Nhật Tiến Độ Thi Công Phân Kỳ The Tropicana Tháng 03/2021

4/9/2021 12:03:50 PM   303 lượt xem

Với tiến độ thi công xuyên suốt, tính đến tháng 3/2021, phân kỳ The Tropicana thuộc Tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram đã hoàn thành nhiều hạng...

Vì Sao Nên Sở Hữu Shophouse Biển Tại Novaworld Ho Tram?

4/8/2021 10:03:44 AM   122 lượt xem

Theo chị Đan Thanh - nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm tại NovaWorld Ho Tram cho biết: Hiện nay dưới Hồ Tràm chưa có các tiện ích dọc trục đường Ven Biển, đa phần là các tiện ích nội...

Vì Sao Nên Đầu Tư Tại Khu Vực Hồ Tràm?

4/7/2021 12:03:38 PM   123 lượt xem

Điểm qua một số tiềm năng nổi bật tại Hồ Tràm khi đầu tư vào shophouse thuộc phân kỳ The Tropicana:

Những Điểm Nhấn Tại Hành Trình Trải Nghiệm Novaworld Ho Tram

4/6/2021 2:53:30 PM   353 lượt xem

Ngày 03-04/04/2021 tại Hành trình trải nghiệm NovaWorld Ho Tram, đoàn cán bộ công nhân viên VPBank đã có dịp tham quan trải nghiệm Tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí...