Vì đâu doanh nghiệp bất động sản không "mặn mà" xây nhà cho người thu nhập thấp?

Thủ tục hành như số ít những rào cản khiến cho doanh nghiệp kinh doanh dự án không "mặn mà” tham gia xây dựng dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp, thậm chí có ý kiến còn cho rằng thủ tục xây nhà cho người nghèo còn khó hơn nhà cho người giàu.

Cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Phan Thiết liên quan gì đến loạt vi phạm kiểm soát đất đai?

Với hàng loạt vi phạm các quy định về kiểm soát đất đai và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ làm trái các quy định của Nhà nước xảy ra tại Thành Phố Phan Thiết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân T. Bình Thuận giao Thanh tra T. chuyển hồ sơ sang cơ khung cảnh sát điều tra.

Qua theo dõi tiến độ thực hiện, Sở Xây dựng T. Bình Thuận xác định các dự án của Công ty CP đầu tư nhà Nova đều trong GĐ chuẩn bị sẵn sàng đầu tư, chưa hoàn chỉnh các thủ tục, chưa có giấy phép xây dựng...

Ngày 28/5, thông tin từ Sở Xây dựng T. Bình Thuận cho biết, cơ quan này vừa ra văn bản số 1351/SXD-QLN&PTDT về chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng dự án (bất động sản) tại các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Công ty CP đầu tư nhà Nova).

Theo ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng T. Bình Thuận, Công ty CP đầu tư nhà Nova đang triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh. Trong đó có một số dự án đầu tư phân lô, chuyển nhượng đất nền. Qua theo dõi tiến độ thực hiện, các dự án này đều trong GĐ chuẩn bị sẵn sàng đầu tư, chưa hoàn chỉnh các thủ tục, chưa có giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Xây dựng T. Bình Thuận cho rằng hiện có nhiều phản ánh về việc Công ty CP đầu tư nhà Nova và tập đoàn phân phát thực hiện rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Để hoạt động kinh doanh bất động sản theo đúng quy định, Sở Xây dựng T. Bình Thuận đề nghị Công ty CP đầu tư nhà Nova không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với tập đoàn môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại các dự án bởi Công ty CP đầu tư nhà Nova làm chủ đầu tư khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

“Trong năm 2019, Sở Xây dựng sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn T. Bình Thuận, các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định”, văn bản của Sở Xây dựng T. Bình Thuận nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của PV Phụ nữ Sức khoẻ, hiện Công ty CP đầu tư nhà Nova đang triển khai 3 dự án tại Bình Thuận. Đó là dự án Novaworld Phan Thiết tọa lạc đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết với tổng thể kế bên 1000 ha; dự án NovaHills Mũi Né Resort & villas toạ lạc tại trung tâm khu du lịch Mũi Né với quy mô 40 ha; dự án Anantara Mũi Né Resort toạ lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, TP.Phan Thiết với quy mô 2,9 hecta được Công ty CP đầu tư nhà Nova hợp tác triển khai từng bước.

Nguyên nhân khiến căn hộ ở chung cư Flora Anh Đào cháy trong đêm?

Bình Thuận: giá đất bị đẩy lên cao, nhà tài quan trọng cẩn trọng

Đất vùng ven Thành Phố Hồ Chí Minh quy hoạch công trình công cộng bị phân lô bán nền bừa bãi

Siêu thị Auchan là “bãi chiến trường” trong đợt giảm giá chưa từng có trước khi rời Việt Nam

Trong đợt giảm giá chưa từng có để xả hàng trước khi tạm biệt người tiêu dùng Việt Nam, các siêu thị Auchan luôn trong tình trạng đông nghẹt khách đến mua sắm. Đáng nói, nhiều khách hàng thiếu ý thức khi phá hoại hàng hoá ngay trên kệ.

đất khu công nghiệp ở long an bị “băm nát” để phân lô bán nền

5 khu công nghiệp trên địa bàn T. Long An đã được Thủ tướng quan trọng phủ chấp thuận giảm quy mô để xây dựng nhà ở cho chuyên gia. Tuy chưa đủ điều kiện nhưng các doanh nghiệp đã tự ý phân lô bán nền trên phần quy mô này.

Tham khảo thêm thông tin dự án NovaWorld Mui Ne

Tin khác

Novaland Đặt Kế Hoạch Giới Thiệu 10.000 Sản Phẩm Địa Ốc Trong 2021

4/26/2021 9:25:17 PM   78 lượt xem

Tập đoàn Novaland (NVL) sẽ tiến hành tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2021 vào ngày 27/04/2021, dự kiến trình bày nhiều chủ đề nóng sốt trong chiến lược kinh doanh và những phương án triển khai...

Du Lịch Bà Rịa-Vũng Tàu Chính Thức Lên Sóng Bbc Global News

4/26/2021 7:55:16 PM   51 lượt xem

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation, đại diện ủy quyền của Kênh truyền thông quốc tế BBC Global News nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Bà...

Novaworld Ho Tram

4/23/2021 11:44:55 AM   303 lượt xem

Tọa lạc tại “thủ phủ” du lịch Hồ Tràm, cách TP...

Khởi Công Nhà Ga Hành Khách Sân Bay Long Thành Vào Quý I/2022

4/21/2021 12:44:44 AM   107 lượt xem

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai vào sáng 19.4, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ khởi công nhà gà hành khách sân bay Long Thành trong quý I/2022...

Novaworld Ho Tram – Không Gian Lý Tưởng Để Nghỉ Hưu Và Tận Hưởng Chất Lượng Cuộc Sống

4/15/2021 12:14:19 PM   55 lượt xem

Đến với NovaWorld Ho Tram, Cô Nguyện – môt khách hàng của dự án hài lòng khi đã quyết định đầu tư vào sản phẩm biệt thự biển...