Vì đâu doanh nghiệp bất động sản không "mặn mà" xây nhà cho người thu nhập thấp?

Thủ tục hành như số ít những rào cản khiến cho doanh nghiệp kinh doanh dự án không "mặn mà” tham gia xây dựng dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp, thậm chí có ý kiến còn cho rằng thủ tục xây nhà cho người nghèo còn khó hơn nhà cho người giàu.

Cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Phan Thiết liên quan gì đến loạt vi phạm kiểm soát đất đai?

Với hàng loạt vi phạm các quy định về kiểm soát đất đai và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ làm trái các quy định của Nhà nước xảy ra tại Thành Phố Phan Thiết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân T. Bình Thuận giao Thanh tra T. chuyển hồ sơ sang cơ khung cảnh sát điều tra.

Qua theo dõi tiến độ thực hiện, Sở Xây dựng T. Bình Thuận xác định các dự án của Công ty CP đầu tư nhà Nova đều trong GĐ chuẩn bị sẵn sàng đầu tư, chưa hoàn chỉnh các thủ tục, chưa có giấy phép xây dựng...

Ngày 28/5, thông tin từ Sở Xây dựng T. Bình Thuận cho biết, cơ quan này vừa ra văn bản số 1351/SXD-QLN&PTDT về chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng dự án (bất động sản) tại các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Công ty CP đầu tư nhà Nova).

Theo ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng T. Bình Thuận, Công ty CP đầu tư nhà Nova đang triển khai một số dự án trên địa bàn tỉnh. Trong đó có một số dự án đầu tư phân lô, chuyển nhượng đất nền. Qua theo dõi tiến độ thực hiện, các dự án này đều trong GĐ chuẩn bị sẵn sàng đầu tư, chưa hoàn chỉnh các thủ tục, chưa có giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Xây dựng T. Bình Thuận cho rằng hiện có nhiều phản ánh về việc Công ty CP đầu tư nhà Nova và tập đoàn phân phát thực hiện rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Để hoạt động kinh doanh bất động sản theo đúng quy định, Sở Xây dựng T. Bình Thuận đề nghị Công ty CP đầu tư nhà Nova không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với tập đoàn môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại các dự án bởi Công ty CP đầu tư nhà Nova làm chủ đầu tư khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

“Trong năm 2019, Sở Xây dựng sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn T. Bình Thuận, các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định”, văn bản của Sở Xây dựng T. Bình Thuận nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của PV Phụ nữ Sức khoẻ, hiện Công ty CP đầu tư nhà Nova đang triển khai 3 dự án tại Bình Thuận. Đó là dự án Novaworld Phan Thiết tọa lạc đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết với tổng thể kế bên 1000 ha; dự án NovaHills Mũi Né Resort & villas toạ lạc tại trung tâm khu du lịch Mũi Né với quy mô 40 ha; dự án Anantara Mũi Né Resort toạ lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, TP.Phan Thiết với quy mô 2,9 hecta được Công ty CP đầu tư nhà Nova hợp tác triển khai từng bước.

Nguyên nhân khiến căn hộ ở chung cư Flora Anh Đào cháy trong đêm?

Bình Thuận: giá đất bị đẩy lên cao, nhà tài quan trọng cẩn trọng

Đất vùng ven Thành Phố Hồ Chí Minh quy hoạch công trình công cộng bị phân lô bán nền bừa bãi

Siêu thị Auchan là “bãi chiến trường” trong đợt giảm giá chưa từng có trước khi rời Việt Nam

Trong đợt giảm giá chưa từng có để xả hàng trước khi tạm biệt người tiêu dùng Việt Nam, các siêu thị Auchan luôn trong tình trạng đông nghẹt khách đến mua sắm. Đáng nói, nhiều khách hàng thiếu ý thức khi phá hoại hàng hoá ngay trên kệ.

đất khu công nghiệp ở long an bị “băm nát” để phân lô bán nền

5 khu công nghiệp trên địa bàn T. Long An đã được Thủ tướng quan trọng phủ chấp thuận giảm quy mô để xây dựng nhà ở cho chuyên gia. Tuy chưa đủ điều kiện nhưng các doanh nghiệp đã tự ý phân lô bán nền trên phần quy mô này.

Tham khảo thêm thông tin dự án NovaWorld Mui Ne

Tin khác

Hồ Tràm Điểm Đến Đầy Hứa Hẹn Trên Bản Đồ Du Lịch Châu Á

5/24/2021 2:58:45 PM   154 lượt xem

Hồ Tràm thường được ví von như bản hoà âm rừng biển, làm say lòng người bởi màu nước xanh ngọc nguyên sơ, nằm ven quần thể cảnh quan của rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu.

Hạ Tầng Giao Thông Tác Động Thế Nào Đến Thị Trường Bđs Trong Quý 2/2021?

5/24/2021 2:28:43 PM   228 lượt xem

Thành phố Hồ Chí Minh thông qua phê duyệt dự án kết nối vùng hơn 12.000 tỉ đồng, trong đó có nút giao thông An Phú, Tp.Thủ Đức. Dự án có quy mô 3 tầng, hầm chui 2 chiều kết nối từ cao tốc Tp...

Novaland Đảm Bảo Tiến Độ Xây Dựng Novaworld Ho Tram

5/24/2021 11:28:42 AM   231 lượt xem

Đại hội đồng cổ đông Novaland 2021 xác định dự án NovaWorld Ho Tram đang chú trọng hoàn thành đúng tiến độ các phân kỳ, sớm tạo điểm đến mới cho thị trường du lịch khu vực.

Nhiều Hạng Mục Của Novaworld Ho Tram Sẽ Đi Vào Vận Hành Năm 2021

5/21/2021 7:28:28 PM   338 lượt xem

Tiến độ xây dựng dự án NovaWorld Ho Tram đang theo kịp sự phát triển hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu: trục đường ven biển Hồ Tràm – đoạn đi qua dự án...

Lực Đẩy Mới Cho Giá Trị Bất Động Sản Hồ Tràm - Cafelandtv

5/19/2021 3:58:17 PM   109 lượt xem

Thông tin Cảng hàng không quốc tế Long Thành chính thức khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2021 được giới chuyên gia nhận định sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản phía Nam tăng tốc, mà điểm...