Theo thông tin từ ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ Giao thông Vận Tải phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020

Do đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với điểm đầu trên Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh của tỉnh Bình Thuận, điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, chiều dài đoạn cao tốc là 99km, đoạn tuyến nối từ cao tốc đến Quốc lộ 1A là 2,6km.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Tuyến có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Cũng theo ban quản lý Thăng Long, nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ bắt đầu lựa chọn nhà đầu tư từ quý II năm 2019. Khởi công xây dựng vào cuối năm 2019 và hoàn thành sau 36 tháng xây dựng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cùng với đoạn Hà Nội - Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến được quy hoạch quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cùng với đoạn Hà Nội-Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Theo vietnamfinance.vn

Tin khác

Safari Hồ Tràm và “Cú Huých” hạ tầng giao thông

10/1/2019 7:48:28 AM   40 lượt xem

Trong cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vào 25/09/2019, các cấp lãnh đạo tỉnh uỷ đã chỉ đạo triển khai ngay việc xây dựng tiêu chí và các thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho...

Bình Thuận trao quyết định chủ trương đầu tư NovaWorld Phan Thiết cho Novaland

9/22/2019 11:42:49 AM   75 lượt xem

Sáng nay 22/09/2019 Bình Thuận trao quyết định chủ trương đầu tư NovaWorld Phan Thiết cho Novaland và Novaland đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác PGA, IMG và Accor Group và với vai trò là...

Xôn xao mô hình đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Hồ Tràm Bình Châu

9/9/2019 11:43:20 AM   34 lượt xem

Chưa kịp để khách hàng hết choáng ngợp với dự án NovaWorld Phan Thiết, Tập đoàn NovaLand tiếp tục khiến cho giới đầu tư “xôn xao” khi ra mắt mô hình đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng mang tên NovaWorld...

Hé lộ lý do Novaland chọn Hồ Tràm Bình Châu để phát triển siêu dự án nghìn tỷ

9/8/2019 9:41:41 PM   34 lượt xem

Hồ Tràm thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là nơi được thiên nhiên ưu ái với hơn 30km đường bờ biển, hệ sinh thái hoang sơ, khí hậu nhiệt đới, đa dạng thắng cảnh, kết nối giao thông thuận tiện… Chính...

5 lý do bảo chứng hiệu suất sinh lời tại dự án Novaworld Hồ Tràm Bình Châu

9/8/2019 10:57:50 AM   39 lượt xem

NovaWorld - một sản phẩm của Tập đoàn NovaLand, được biết đến là chuỗi hệ sinh thái được xây dựng theo mô hình du lịch nghĩ dưỡng kết hợp giải trí đẳng cấp hàng đầu...