Theo thông tin từ ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, đơn vị này vừa trình Bộ Giao thông Vận Tải phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020

Do đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với điểm đầu trên Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh của tỉnh Bình Thuận, điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, chiều dài đoạn cao tốc là 99km, đoạn tuyến nối từ cao tốc đến Quốc lộ 1A là 2,6km.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Tuyến có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Cũng theo ban quản lý Thăng Long, nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ bắt đầu lựa chọn nhà đầu tư từ quý II năm 2019. Khởi công xây dựng vào cuối năm 2019 và hoàn thành sau 36 tháng xây dựng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cùng với đoạn Hà Nội - Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Tuyến được quy hoạch quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng cao tốc 4 làn xe, bề rộng từ 25-27m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 18.139 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 11.012 tỷ đồng.

Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu giá với mức giá 1.500 đồng/km/PCU với lộ trình tăng giá là 12%/3 năm trong thời gian 17 năm 1 tháng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đoạn cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết cùng với đoạn Hà Nội-Vinh nằm trong dự án đường cao tốc Bắc-Nam là những đoạn quan trọng, có tốc độ phát triển kinh tế năng động bậc nhất cả nước nên cần đầu tư trước để kết nối giao thông, tạo thuận lợi giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội.

Theo vietnamfinance.vn

Tin khác

Các Nhân Tố Thiết Yếu Để Chọn Được Một Căn Bất Động Sản Ở Phan Thiết - Mũi Né

6/23/2019 12:16:13 PM   168 lượt xem

Từ tháng 5/2019, thị trường địa ốc Phan Thiết - Mũi né có sức hút “khó cưỡng” đối với các chủ đầu tư...

Uy Tín Của Tập Đoàn Bất Động Sản Novaland Đến Đâu?

6/20/2019 2:49:10 PM   93 lượt xem

Tập đoàn Novaland vừa được vinh danh trong danh sách Top 50 doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

Nhiều Đại Gia Bất Động Sản Ùn Ùn Về Vùng Đất Bà Rịa-Vũng Tàu Nhỏ Bé Để Đầu Tư

6/19/2019 12:12:29 PM   216 lượt xem

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có đường bờ biển dài và cảnh thiên nhiên vẫn giữ được nét vẹn nguyên. Địa phương này cũng nằm rất gần với TP.HCM – trung tâm kinh tế và tài chính sầm uất nhất nước...

Vũng Tàu Ngày Nay Đã Thay Mình Đổi Da Nhờ Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Lên Ngôi

6/18/2019 4:40:51 PM   147 lượt xem

Nhiều năm về trước, thị trường địa ốc Bà Rịa-Vũng Tàu thường “ngủ sâu”...

Thị Trường Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng ở Vũng Tàu Rực Lửa Vì Sự Xuất Hiện NovaWorld Hồ Tràm Bình Châu

6/17/2019 12:39:26 PM   569 lượt xem

Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh thành khá gần với TP.HCM và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ. Không chỉ có đường bờ biển 300km, Bà Rịa-Vũng Tàu còn có khá nhiều khoáng sản như dầu mỏ và khí đốt...